Kiến thức bảo hiểm thân vỏ xe ô tô khi hạ bút ký hợp đồng cần biết

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là loại bảo hiểm khá quan trọng đối với chủ xe cơ giới. Tuy nhiên, nhiều chủ xe thường có suy nghĩ sử dụng ô tô đến khi cần tu sửa thì sẽ mua bảo hiểm. Đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi khi ký hợp đồng bảo hiểm công ty bảo hiểm sẽ kiểm định tình trạng xe hiện tại của bạn để đưa ra mức phí phù hợp. Vì vậy, Khi hạ bút ký hợp đồng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô cần hiểu những kiến thức cơ bản này

1. Bản chất của bảo hiểm thân vỏ ô tô

Bảo hiểm thân vỏ ô tô là bảo hiểm dành cho phần phụ kiện bên ngoài của xe gồm: cabin toàn bộ, ca lăng, capo, chắn bùn, toàn bộ cửa kính, đèn, gạt nước, rửa kính,…Khi có sự cố xảy ra đối với ô tô của bạn thì công ty bảo hiểm sẽ đền bù khắc phục sửa chữa thân vỏ xe ô tô tại garage chính hãng.

2. Một số trường hợp liên quan tới bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm giải quyết quyền và lợi ích của người tham gia bảo hiểm theo hợp đồng đã ký kết. Thông thường bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ chi trả cho bạn phí sửa chữa hoàn lại mà không cần xác định lỗi của chủ xe. Tuy nhiên vẫn có một số thành phần trên xe mà bảo hiểm không chi trả gồm:

+ Tổng thành động cơ (khối động cơ, hệ thống nhiên liệu, hệ thống điện phục vụ động cơ)

+ Tổng thành hộp số, toàn bộ trục và khớp cát đăng

+ Tổng thành cầu trước, cầu sau, toàn bộ bốn bánh xe và cơ cấu phanh

+ Tổng thành hệ thống lái, hệ thống treo trước, hệ thống treo sau

+ Két nước, két dầu

Đối với trường hợp liên quan đến trách nhiệm của người thứ ba tức bên thứ ba có trách nhiệm bồi thường tổn thất cho bạn thì chủ xe phải bảo lưu quyền khiếu nại và chuyển quyền yêu cầu người thứ ba hoàn trả khoản tiền chủ xe đã nhận bồi thường cho đơn vị bảo hiểm kèm theo toàn bộ hồ sơ, chứng từ cần thiết. Đây là một trong những trách nhiệm của chủ xe khi tham gia bảo hiểm xe mà nếu Chủ xe không thực hiện thì công ty bảo hiểm từ chối 1 phần hoặc toàn bộ số tiền bồi thường trong hợp đồng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô tương ứng với thiệt hại xe.

3. Quy định giám định bồi thường bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, đại diện công ty bảo hiểm sẽ thực hiện giám định tổn thất với sự tham gia của chủ xe hoặc người đại diện theo pháp luật nhằm xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại.

Nếu công ty bảo hiểm và chủ xe không thống nhất được nguyên nhân và mức độ thiệt hại thì sẽ trưng cầu giám định viên độc lập để tiến hàng giám định, nếu còn không thỏa thuận được việc trung cầu giám định viên độc lập thì một trong hai bên sẽ phải yêu cầu toàn án tại nơi xảy ra tổn thất hoặc nơi cư trú của chủ xe chỉ định giám định viên độc lập.

Theo đó kết luật của giám định viên độc lập sẽ có giá trị bắt buộc đối với hai bên. Nếu kết quả trùng với kết quả giám định của công ty bảo hiểm thì chủ xe phải thanh toán phí giám định. Nếu ngược lại thì công ty bảo hiểm sẽ thanh toán phí giám định, giá trị của bảo hiểm thân vỏ xe ô tô được thanh toán theo mức giá đã được ghi trong hợp đồng.

>>> Xem thêm: Mua bảo hiểm thân vỏ ô tô giá bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm. Tôi rất mong với vốn kiến thức của mình sẽ làm hài lòng quý khách! Vui lòng điền thông tin và gửi yêu cầu tư vấn, chúng tôi sẽ gọi lại trong vòng 5 phút







Liên hệ tư vấn