Các dấu hiệu cảnh báo bệnh Ung thư Vú

Bệnh ung thư vú là căn bệnh rất nguy hiểm. Tuy nhiên các dấu hiệu cảnh báo căn bệnh này lại không giống nhau. Sẽ có những người cảm thấy sưng ngực, đau hoặc thay đổi hình dạng của núm vú. Tuy nhiên cũng có những người lại cảm thấy đau ở lưng, vai và có hạch ở nách. Cùng chúng tôi điểm tên các dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú nhé.

Dấu hiệu bệnh ung thư vú

Dấu hiệu bệnh Ung thư vú

Nếu như đột nhiên bạn cảm thấy bị nhói đau như có luồng điện nhẹ đi từ ngực trái sang ngực phải thì nên cẩn trọng nhé. Đây là một dấu hiệu cảnh báo vòng 1 của bạn có điều gì đó bất thường, có thể là biểu hiện của ung thư vú. Bạn cần theo dõi tần suất, thời điểm, vị trí cơn đau thường xuyên và đi khám với bác sĩ nhé.

Ngứa ở ngực

Đây là triệu chứng liên quan tới ung thư vú ở dạng viêm. Biểu hiện này khá đơn giản nên thường bị bỏ qua, ít người quan tâm đến. Người bị bệnh ung thư vú dạng này thương bị ngứa nhiều, hay sần sùi ở da, nổi mẩn đỏ…. Nguyên nhân là các tế bào ung thư phát triển mạnh sẽ ngăn chặn mạch máu và bạch huyết ở da, khiến cho các chất lỏng tích tụ ở da và dưới da, gây kích thích và ngứa ở phần ngực.

Đau lưng, vai, gáy

Một số biểu hiện có thể gặp khi bị ung thư vú là cảm thấy đau ở vai hoặc lưng chứ không đau ở ngực. Cơn đau cũng thường xảy ra ở phần lưng hoặc là giữa 2 bả vai. Nguyên nhân là do các khối u phát triển trong mô tuyến ví, mở rộng sâu vào ngực và gần thành ngực. Nếu như khối u tăng trưởng đẩy người về xương sườn và xương sống lưng thì sẽ khiến người bệnh bị đau ở lưng.

Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Nhiều người không sờ thấy khối u mà họ lại thấy ở ngực to hơn hoặc chảy xuống thấp hơn. Đây cũng là triệu chứng hay gặp ở ung thư vú, đặc biệt là các phụ nữ có mô vú dày.

Sự thay đổi ở núm vú

Núm vú là vị trí mà khối u thường xuất hiện nhất. Các bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định ở núm vú như là dẹt hơn, thụt vào trong hoặc tiết dịch từ núm vú, có thể kèm cả máu. Da ở phần quanh núm vú có thể trở nên sần sùi, viêm hoặc có vảy.

Sưng, có khối u, hạch ở nách

Hạch có thể là do bệnh cảm cúm hoặc nhiễm trùng, tuy nhiên nếu như khối u hoặc vết sưng đau ở cánh tay kéo dài một tuần mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Ngực sưng, đỏ

Nếu như các bạn có cảm giác ngực nóng, đỏ ửng, thậm chí là có màu tím, sưng đau thì hãy cẩn thận nhé, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, viêm vú ung thư vú dạng viêm đấy.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm. Tôi rất mong với vốn kiến thức của mình sẽ làm hài lòng quý khách! Vui lòng điền thông tin và gửi yêu cầu tư vấn, chúng tôi sẽ gọi lại trong vòng 5 phút







Liên hệ tư vấn